Quá
nửa đời người tôi dành để tìm biết về quá khứ dòng giống
Hùng vậy mà thực tình cờ khi sử thuyết Hùng Việt đã xong về
cơ bản mới biết ở Việt nam thời nhà Nguyễn đã lập miếu Lịch
đại đế vương thờ đế vương và anh hùng hào kiệt suốt mấy
ngàn năm dựng nước và giữ nước , tôn chỉ rất rõ ràng là uống
nước nhớ nguồn …
Bất
ngờ đến độ choáng váng khi những nhân vật được thờ ở gian
giữa tức nơi cao trọng nhất của miếu lịch đại đế vương nhà
Nguyễn lại là Tam hoàng Ngũ đế và các vua Tam đại của cổ sử
Trung hoa .
Lạ
kì tới độ không thể hiểu về sự phớt lờ của người đương thời
nói chung và giới sử học nói riêng đối với thông tin chứa
đựng trong lịch đại đế vương miếu .
Chẳng
cần phải thông thái bác học chi , người bình thường thôi chỉ
với vài câu hỏi là tưởng như mọi chuyện đã rõ …
*Có thực là có Miếu lịch đại đế vương ?.
Câu trả lời hoàn toàn rõ ràng cụ thể ….miếu lịch đại đế vương nhà Nguyễn tọa lạc ở kiệt 29 đường Lịch Đợi, TP Huế.
*Có thực là gian chính miếu thờ Tam hoàng ngũ đế và các vua Tam đại Hạ Thương Châu của Trung hoa ?.
Sách Đại Nam nhất thống chí do Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn ghi nhận quy cách bài trí án thờ nơi miếu Lịch Đợi như sau.
Toà nhà chính gồm 5 gian:
Gian
giữa thờ Phục Hy tại chính trung. Vị tả nhất (vị trí bên trái kề chính
trung) thờ Thần Nông. Vị hữu nhất (vị trí bên phải kề chính trung) thờ
Hoàng Đế. Vị tả nhị thờ Đường Nghiêu. Vị hữu nhị thờ Ngu Thuấn. Vị tả
tam thờ Hạ Võ. Vị hữu tam thờ Thương Thang. Vị tả tứ thờ Chu Văn. Vị hữu
tứ thờ Chu Võ.
Sách
vở còn đó và quan trọng hơn là miếu thờ vẫn còn đó ai cũng
có thể kiểm chứng qua thực tế thông tin này .
*Nhà Nguyễn có phải là 1 triều đại của vương quốc Đại Việt hay Đại Việt Nam ?.
Vương
triều Nguyễn là vương triều sau cùng của nước Việt , mới chấm
dứt cách nay vài chục năm , Nhân chứng vật chứng chứng tỏ sự
tồn tại cuả triều đại hiện vẫn đầy dãy , thiết nghĩ đây là
câu hỏi không cần câu trả lời.
Câu
hỏi sau cùng là vua quan nhà Nguyễn liệu có mắc chứng hoang
tưởng tập thể thấy sang bắt quàng làm họ bê nguyên si đế vương
Trung quốc cổ đại về đặt lên bàn thờ ???
Điều
này trong thực tế không thể có , đúng như tên gọi , thế miếu
của 1triều đại đã quan trọng , miếu lịch đại đế vương là cả
qúa khứ dân tộc ngàn vạn năm còn quan trọng hơn nhiều , bản
thân sự việc đã trở nên thiêng liêng nên không thể có sự khinh
suất bừa bãi được , sự nhìn nhận bình phẩm công trạng tiền
nhân để quyết định vị trí thờ chắc chắn là sự tổng kết trí
tuệ không những của vua quan triều Nguyễn mà có thể là của cả
lớp kẻ Sĩ thời này .
Trả
lời những câu hỏi này là đã kết luận , một kết luận không
thể bài bác …Tam hoàng Ngũ đế và Tam vương là tiên đế nước
Việt , lịch sử được khẳng định rõ ràng này không hề ghi chép
trong lịch sử Việt Nam hiện lưu hành đã khiến có người không
thể chấp nhận sự việc …mà cố biện bác đấy …chỉ là tiên đế
tiên vương theo quan niệm Nho giáo tức thuộc lãnh vực văn hóa
không phải là lịch sử…mà về mặt văn hoá ai cũng biết ta với
Tàu đồng Văn nên thờ chung mấy ông vua thời cổ anh hùng văn hóa
thì có gì lạ đâu?, xin thưa các thánh của Nho giáo được thờ ở
Văn miếu ; vị trí cao trọng nhất là Tứ thánh khai sáng Dịch
học : Phục Hy Văn vương Châu công Khổng tử còn ở miếu lịch đại
đế vương thì bản thân tên gọi đã khẳng định sự việc thuộc
lãnh vực lịch sử không thể lẫn đi đâu được .
Theo
quan điểm của Sử thuyết Hùng Việt một khi đã nhận Tam vương
Hạ Thương Châu là tiên đế nước Việt thì không thể không nhận
các vua nhà Tần , triều đại Lí Bôn – Lưu Bang và nhà Tân cũng
là những triều đại của người Việt .
Có
thể vì miếu lịch đại đế vương chỉ thờ các minh quân thánh đế
đời trước nên dù Tần thủy hoàng có là vua người Việt cũng
không được thờ kính, Trong kho từ vựng Việt Tần thủy hoàng bạo
ngược nên dân gian gọi là lang Sói , lang là từ Việt đồng
nghĩa với vương , Sói là con chó sói hoang dã tàn độc nên không
thể thờ.
Lí
Bôn – Lưu Bang tên dân gian là lang Ba – lang Bang không được thờ
vì bị đám chép sử người Hán đểu cáng gán cho cái tên : triều
Tây Hán ; mà Hán thì từ ngọn nguồn lịch sử dù là Tây Đông
Tiền Hậu gì đi nữa cũng bị người Việt coi là kẻ thù tuốt ,
sự thực Hán cao tổ chỉ là danh xưng bịp bợm dùng thay cho
Hiếu cao mà thôi , Triều đại do Lí Bôn – lang Bang kiến lập chỉ
có thể gọi là triều Hiếu hoặc triều Đại Hưng (lí do xin đọc
trong web-blog) còn Tây Hán thực ra là tên của triều Tấn bị đám
‘cạo sử gia’ lập lờ tráo đổi (tây hán thiết tấn).
Triều
đại sau cùng của lịch sử Hùng quốc là triều Tân của vương
Mãng , trong Hùng phả là Hùng vương thứ 18, thực ra lịch sử
chẳng có ông vua nào họ Vương tên Mãng hay Mãn , vương Mãn thiết
vãn , vãn là hết rồi chỉ việc chấm dứt 18 đời hay triều
đại Hùng vương , đất nước diệt vong rơi vào tay đám giặc cỏ
‘lục lâm thảo khấu’sau khi dựng nên triều Hán Canh Thủy đế thì
thảo khấu biến thành Hán quân , tướng cướp lục lâm bỗng biến
thành Hoàng đế nước Hán .
Vương Mãng đã để mất nước nên không được thờ kính là hợp lẽ .
Vấn
đề đặt ra ở đây là các vua Tam Hoàng Ngũ đế Tam vương được
nhà Nguyễn thờ trong miếu Lịch đại đế vương tức về mặt lịch
sử chính thức công nhận là Tiên đế của nước Việt ; việc cực
kì quan trọng tưởng là đã qúa sức rõ ràng như thế tại sao
tới nay vẫn bị phớt lờ coi như không có vậy ?.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét