Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Lan man sau ... Lão tử hóa ....Việt kinh .



2 bậc thầy trong văn hóa Trung hoa là : Khổng tử và Lão tử .
Khổng tử tên là Trọng Ni nhà nghiên cứu văn hoá Nhạn nam Phi nhận ra đấy không phải là tên gọi , Trọng Ni thiết là tri – trí , thầy Trí là thầy hiểu cao biết rộng chứ không có ai tên là Trọng Ni cả , là thày dạy cho thiên hạ biết điều nên làm điều nên tránh .
Lão tử tên là Lý Nhĩ thực ra không có nhân vật nào họ Lý tên Nhĩ .
Lý Nhĩ thiết Lỉ ↔ lửa , thầy Lửa là thầy thần trí siêu việt như ngọn đuốc soi đường cho thiên hạ đi vậy .
Như đã trình bày trong Sử thuyết Hùng Việt ; Trong lịch sử Hùng Việt có 2 nơi được gọi là Việt Thường ,
Thời Lập quốc xa xưa thì tên gọi Việt Thường nghĩa là Việt phương nam chỉ vùng bắc Việt ngày nay là đất của ông Giao Thường cũng là Đường hầu tức đế Nghiêu ., Thường là bình thường , thường thường Hán văn mượn chữ thường là cái quần hay cái xiêm để viết ý chỉ phần hạ thể phân biệt với y hay áo chỉ phần trên cao gần Đầu (đầu – đào – đỏ) còn khi đặt nằm ngang thì y – áo gần xích đạo hơn (xích = đỏ) . Đất Việt Thường thời lập quốc là nơi An dương vương xây thành cổ loa .
Việt Thường thời vương quốc ‘Thiên hạ’ là tên gọi vùng hạ lưu Trường giang quãng Giang tây ngày nay xưa là lãnh thổ nước Ngô Việt cũng là Đông Ngô thời Tam quốc theo sử Tàu , xa hơn nữa Việt Thường là đất đế đô của nhà Thương khi thiên đô sang phía đông , Hồ nam đất khởi nghiệp nhà Thương thành ra Đất Bạc , bạc là màu trắng chỉ phía tây theo Dịch học . Việt thường này chính là nước …tại Giao chỉ nam …đã dâng chim trĩ cho vua Châu , thực ra chẳng có con chim trĩ nào cả , Trĩ ↔chữ ; ý nghĩa tích trên muốn nói … nhà Châu đã từ loại hình chữ ‘ Giáp cốt văn” của người nhà Thương – Ân cải tiến phát triển thành ‘Khoa đẩu văn’ là chữ viết của vương triều Châu , quan trọng hơn hết là Văn vương Châu công và Khổng tử đã dùng loại chữ viết ấy viết nên Kinh Dịch cái nền của văn minh Á đông .
Với việc phát hiện chữ Lạc Việt cuối năm 2011 người ta đã biết trình tự phát triển của loại hình chữ viết gọi là chữ Nho từng nấc như sau :
Chữ Lạc Việt 5000- 6000 tuổi → chữ Giáp cốt 3500 Tuổi→chữ Khoa đẩu hay Đại triện 3000 năm tuổi → chữ Tiểu triện nhà Tần khoảng 2250 năm cách nay và sau nhiều lần biến cách thành ra chữ Nho ngày nay , trước khi thành hệ chữ viết hoàn chỉnh như đã tìm thấy ở Quảng tây chắc chắn người họ Hùng phải trải qua nấc thang ‘tiền’ chữ viết nghĩa là 1 hệ thống dấu hiệu hình ảnh dùng truyền lưu thông tin nhưng còn ở giai đoạn hình thành chưa hoàn chỉnh , loại hình dấu hiệu tiền chữ viết đó chắc chắn có trên đất Đông dương chỉ chưa tìm ra mà thôi .
Đường truyền đi của chữ viết đã biết chính là hướng mở nước của người họ Hùng .
Sở ↔sủy↔thủy = nước .
Lạc ↔nác↔nước .
Cả Sở và Lạc đều có nghĩa là quốc gia ở phương Nam .
Rất có thể có sự lẫn lộn chữ Sở và chữ Lạc khiến Lão tử người Lạc Việt biến thành người nước Sở huyện Khổ ?, còn không chí ít thì Lão tử cũng thành danh ở Cổ loa – Giao chỉ .
Nếu đúng như thế thì nhà Đường hay triều Việt Thường là triều đại của tiền nhân người Việt nam chính gốc vì :
Đông Chu phong vũ thị hà thì, biệt bả thanh hư khai đạo Giáo
Nam Việt sơn hà duy thử địa, độc truyền huyễn hóa tác thần tiên.
Mà :
Lão tử là tổ nhà Đường hay Việt Thường .
Đường cao tổ Lý Uyên là Đường (Thường) quốc công .
Phát âm Hán Việt ngày nay là phát âm vùng kinh đô nhà Đường .
Tư liệu thời Tống nói cách ăn mặc người Giao chỉ giống thời Đường .
Tiên khởi Trung hoa chỉ có đất Đào – Đường hay Đào và Đường – Việt Thường ,
Đế Nghiêu tên là Giao Thường mang tước Đường hầu (vương).
Ông Cao Giao sinh ra ở Hồng động (hồng =đào) , phải chăng Hồng động – Hồng lĩnh cố đô Ngàn Hống là một ?.
Thời đế Thuấn Thiên hạ đã có Nam Giao …chỉ như thế đất nước đã gồm : Hồng lĩnh , Ngũ lĩnh và Nam lĩnh , Nam lĩnh tư liệu lịch sử thường viết là Lĩnh nam …
Khi vua định đô ở Lĩnh nam thì nước gọi là Nam bang , đời sau con cháu gọi là bộ Nam cương sau nữa là nước Lâm ấp (chính xác là nước Nam với kinh đô là Lâm ấp) …..giặc chiếm mất đất gốc con cháu dời đô về phương nam (nay) nhưng Lâm ấp vẫn là Lâm ấp …người đời sau không phân biệt nên rối …không hiểu nổi …, 2 dòng Âu và Lạc hợp thành Lạc Việt nước gọi là ….’Nam Việt sơn hà’ sau Triệu Đà chia địa giới thành Giao chỉ và Cửu chân ….Lạc ở Giao chỉ còn Cửu Chân của Âu tức người Tày – Choang lại là vùng Thanh Nghệ Tĩnh ….thực chịu …không hiểu nổi …?. Sách Tàu còn chép rõ ….Quý châu bản Tây Âu – Lạc Việt chi địa vì vậy …không thể hiểu khác là đất Tây Âu Lạc Việt là Bắc Việt – Quảng Tây và Qúy Châu nếu Qúy châu là Cửu Chân thì Nhật nam hay Nhất nam là quảng Tây chẳng hiểu vì duyên cớ gì mà Cửu Chân là đồng bằng Thanh Nghệ Tĩnh còn Nhật nam lại ở đất Chàm là vùng Đông Hán chưa hề đặt chân đến bằng chứng là không tìm được 1 ngôi mộ Hán nào ở phía nam sông Gianh thì làm sao ‘Tây Hán’ đặt quận Nhật nam ? …từ cái sai này đưa đến không biết bao rối rắm ..
Tượng Lâm là huyện phía nam quận Nhật nam nơi Khu Liên lập nước Lâm ấp ….có thày phán là vùng Bình Trị Thiên nhưng vùng này sao lại là ‘nam’ quận Nhật nam được …thày khác lại bảo ở Bình Định …mãi đến nay cũng chưa có hồi kết ….
Lâm ấp tức nước Nam có kinh đô là Lâm ấp lập trên đất Nam giao là nửa Âu của Âu – Lạc là đất nước dòng Lạc Việt chính gốc sau khi bị giặc Tấn đánh bại con cháu dời đô về phương nam có thể ban đầu định đô ở vùng Thanh Nghệ Tĩnh sau trước sức ép từ phương bắc lui dần về phương nam đến miền trung Việt ngày nay .
Triều Đường là triều đại của người Việt biết rõ về gốc tích giống má nhà Hùng gọi người Âu là Điểu , đất Âu gọi là Cầm – Kiềm , Điểu – Cầm tiếng Việt là Chim , Chim biến âm thành Chăm – Chiêm – Xiêm …, nước Lâm Ấp có tên mới là Chămpa từ đấy , cả Bắc và trung Lào ngày nay xưa cũng là đất Cầm , sử nhà Lê viết …đấy là đất bao đời do dòng họ Cầm cai quản và từ đời Cầm Công thì nhập vào bản đồ Đại Việt …
Dịch học chỉ ra , Bắc và Nam , La và Canh , Chim và Nai hay Cầm – Kiềm và Lộc – Lạc chỉ là 2 cực của 1 thực thể . Âu và Lạc cùng 1 giống thì Việt và Chăm là mấy ??? đất Cầm – Chim là tên gọi cả 1 gỉai đất mênh mông của chi Âu – Bách Việt trải từ Dạ lang Qúy châu qua tây bắc Việt nam và Lào tới Thanh Nghệ Tĩnh – Bình trị Thiên suôi về nam chứ không phải chỉ có nước Chiêm thành như lầm tưởng . Đất ấy chính là nơi Mai Hắc đế và sau là Phùng Hưng Bố cái đại vương dựng nước Nam Chiếu lẫy lừng .
Nói thực nếu …phải hô hóan thì chính dòng Lạc phải la lên chứ không phải người Chăm vì Lê Lợi sinh ở KẺ CHĂM từ đất CẦM bên Lào tiến binh đánh quân nhà Minh ‘chiếm’ đất Giao chỉ lập ra nước Đại Việt ….
Âu- Cầm và Lạc – Lộc là Mấy giống mà chiếm với diệt ??? mình chiếm đất của mình …tôi diệt tôi ….khùng , vậy mà lâu nay cả thiên hạ không ai nhận ra .
Ghi chú : Lão tử hóa …Việt kinh , bài viết của Bách Việt 18 – http://vn.360plus.yahoo.com/bachviet-trungcuu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét